Kiều @: phiên bản điện ảnh mới mẻ của vở cải lương Nửa đời hương phấn

Chiều 24-2, bộ phim Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An đã có buổi ra mắt báo chí với suất chiếu nội bộ, hạn chế người xem. Bộ phim phóng tác từ vở cải lương danh tiếng Nửa đời hương phấn và cảm hứng từ Truyện Kiều này đã đem lại cho người xem nhiều cái mới

Kiều @ gần như giữ nguyên câu chuyện ở vở cải lương nổi tiếng Nửa đời hương phấn của soạn giả Hà Triều – Hoa Phượng. Tuy nhiên, câu chuyện một cô gái quê con nhà gia giáo lên Sài Gòn làm việc bị tên người yêu lừa tình rồi xô đẩy vào con đường bán phấn buôn hương từ thập niên 1950 trong cải lương đã được tác giả kịch bản Kiều @ là đạo diễn Đỗ Thành An đưa về thời hiện đại hôm nay. Ở cuộc sống hôm nay, với sự xuất hiện của điện thoại di động có thể dễ dàng quay clip người khác, với việc hiến tạng trở nên phổ biến, Đỗ Thành An đã gia công thêm khá nhiều chi tiết mới lạ cho phim và một cái kết bất ngờ nhiều mới mẻ. Cái kết mới của Đỗ Thành An ở Kiều @ đẩy bi kịch ở câu chuyện Nửa đời hương phấn thêm nghiệt ngã, đau đớn hơn. Cái kết không chỉ là cô Hương đi tu mà là hy sinh đến tận cùng để đem lại hạnh phúc cho em gái đã đem lại được nhiều xúc động cho khán giả. Cái kết bói Kiều của hai chị em Hương được đạo diễn Đỗ Thành An cài cắm khi mở đầu phim và giải mã ở cái kết phim cũng là một sự bất ngờ, mới mẻ.

Kiều @ đưa nội dung vở cải lương Nửa đời hương phấn từ thập niên 1950 đến thời hiện đại hôm nay với nhiều cảnh quay, chi tiết bắt mắt.

Bên cạnh sự mới mẻ về nội dung, Kiều @ cũng đem lại cho người xem nhiều điều mới về mặt hình thức. Quê nhà Lái Thiêu của nhân vật chính trong cải lương cũng được phim  Kiều @ dời về một vùng rừng núi cao nguyên xa xôi. Do vậy, Kiều @ đã có được những cảnh quay, những cảnh vật rất đẹp trong phim với núi rừng cao nguyên xanh ngắt, hoang vu mà nên thơ. Những cảnh quay núi rừngđẹp đẽ này đã tạo nên một điểm cộng cho bộ phim trong mắt người xem về mặt thị giác.

Thêm vào đó, kỹ thuật quay One shot – một cú máy – ở bộ phim cũng mang lại cảm giác mới mẻ, khác lạ cho người xem một cách rõ rệt. Tuy nhiên, kỹ thuật quay phim này lúc tỏ ra đắc giá, ấn tượng, lúc lại như gò bò, câu thúc, trở thành điểm yếu khi diễn tả mạch chuyện phim rõ ràng để khán giả dễ tiếp nhận.

Đạo diễn – tác giả kịch bản phim Kiều @ đang hướng dẫn Phan Thị Mơ vào vai nữ chính trong phim.

Âm nhạc trong phim cũng gây được ấn tượng cho người xem ở tính dân tộc rõ rệt như lời chia sẻ của nhạc sĩ Đức Trí là anh hoàn toàn sử dụng nhạc cụ truyền thống Việt Nam trong Kiều @. Dẫu vậy, phần âm nhạc và tiếng động trong phim sẽ gây tranh cãi cho người xem ở chuyện có thích hay không thích, tốt hay không tốt, vênh hay không vênh.

Các diễn viên trong phim như Công Ninh, Hồng Thắm, Phan Thị Mơ, Cao Thái Hà, Trần Trung, Mạnh Lân, Minh Khải… đều làm tròn vai diễn của mình, không để lại sự lượng sượng trong diễn xuất. Tuy còn cần sinh động hơn nữa trong vai nữ chính ở Kiều @ – vai cô Hương trong Nửa đời hương phấn -xong Phan Thị Mơ đã có nhiều cố gắng ở sự nghiệp diễn xuất của mình khi diễn cảm xúc đầy đặn ở vai này, lấy được nước mắt người xem.

Cao Thái Hà vai Phấn, Trần Trung vai Định tỏ ra rất hợp vai diễn. Chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong vai giang hồ đòi nợ, Hải Yến cũng tạo được nét duyên riêng đáng nhớ đem lại tiếng cười cho Kiều @.

HÒA BÌNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *